วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Supreme 20th Anniversary Box Logo Tee



          ก่อนอื่นต้องบอกว่าเสื้อในรูปที่จั่วหัวมาอาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวข้อสักเท่าไหร่แต่เห็นว่ามันสวยดีเลยเอามาให้ชมกัน 555 โอเค! ก่อนอื่นขอเกริ่นถึงอดีตนิดนึง แรกสุดตั้งแต่ก่อตั้ง Supreme ในเดือนเมษายนปีค.ศ. 1994 ในวันเปิดร้าน Supreme ได้มีการขายเสื้อยืด 2 ลาย คือ Box logo tee และ Taxi driver tee ซึ่งใครจะไปรู้ว่าเสื้อ 2 ลายนั่นแหละที่ปัจจุบันเป็นที่หมายปองของแฟนๆ Supreme ถึงไม่มีไว้ครอบครองก็ขอลองใส่สักครั้งและเมื่อปีค.ศ. 2014 พอเหมาะพอเจาะกับการครบรอบ 20 ปี Supreme ก็เลยปล่อยเสื้อที่ถือว่าเป็นตัวคลาสสิคที่สุด 2 ลาย นั่นก็คือ Box logo tee และ Taxi driver tee อ้าว? ซ้ำกับของเก่าอะเสะ ใช่ ! มันซ้ำกับของเก่าแต่แล้วทำไมละในเมื่อมันเป็นตัวคลาสสิคที่สุดและแฟนๆโหยหาก็เลยทำออกมาซึ่งถือว่าฉลองครบรอบซะเลย ในใจผมตอนแรกก็แอบคิดว่า เออดีเลย ราคามันจะได้ถูกลงบ้าง แต่คิดผิดราคามันไม่ลงมาเลย ค้างฟ้าอยู่เหมือนเดิม 555
          คอลเลคชั่น Supreme 20th Anniversary มีอะไรบ้าง?









จะเห็นว่าคอลเลคชั่นนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 อย่างก็คือ เสื้อและแผ่นสเก็ตบอร์ด
แถมให้นิดนึงเผื่อใครอยากรู้เพิ่มเติมเรื่องราคาป้าย
Box logo tee $32
Taxi driver tee $40
Box logo deck $49 มีขนาดเดียว คือ 8" x 32"
Taxi driver deck $66 ซึ่งสีดำจะมีขนาด 8" x 31.75" และตัวลายไม้จะมีขนาด 7.75" x 31.75"
แต่วันนี้จะขอมาพูดเฉพาะเสื้อ Box logo ละกันน้ะ เพราะมันดูเหมือนว่าจะเป็นที่เพ่งเล็งมากที่สุด
ด้วยการขายหมดทุกสีทุกไซต์ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที !!!!


          เสื้อ Box logo เป็นผ้า All Cotton ปัจจุบันราคาเพิ่มไปไกลมากถึงขั้น 6-7 เท่าตัว เริ่มจากด้านหน้า Box logo ละกัน ด้านหน้าจะเป็นกรอบขนาดความสูง 4.5 เซนติเมตร ยาว 12.06 เซนติเมตร ถ้าบวกลบนิดๆหน่อยยังถือว่าโอเคอย่าไปซีเรียส ในกรอบจะเป็นตัวอักษร Supreme สีขาวบนพื้นสีแดง



ด้านหลังจะเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 20 ปี ไม่แน่ใจว่าเป็นรูปอะไรแต่เหมือนจะเป็นลักษณะคล้ายๆเหรียญรางวัลอะไรสักอย่าง ด้านในจะมีคำว่า 20th , ANNIVERSARY , Supreme , NEW YORK เรียงจากบนลงล่างตามลำดับ ด้านล่างของสัญลักษณ์ทั้งสองข้างมีปีค.ศ.ที่ก่อตั้งและปีที่ครบรอบ20ปี นั่นก็คือ 1994 และ 2014 สัญลักษณ์นี้จะอยู่ต่ำจากขอบบนของคอเสื้อด้านหลังประมาณ 2.5" และสีของสัญลักษณ์จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสีเสื้อ เช่น เสื้อสีแดงก็จะมีสัญลักษณ์เป็นสีแดงอ่อน เสื้อสีน้ำตาลก็จะมีสัญลักษณ์เป็นสีน้ำตาลอ่อน เสื้อสีขาวก็จะมีสัญลักษณ์เป็นสีขาว เป็นต้น ซึ่งสัญลักษณ์นี้เป็นรูปเดียวกับตอนที่ทำเสื้อครบรอบ 10 ปี


เรื่อง Tag ที่ใครๆหลายคนสำคัญนักสำคัญหนา ป้าย Tag ด้านหน้าลักษณะเหมือนกับป้ายของเสื้อตัวอื่นๆทั่วไป ด้านหลังจะมีคำว่า SUPREME สีขาวเลือนๆจางๆอยู่ ซึ่งถ่ายติดยากมาก ต้องเพ่งกันหน่อยนะ
(ถ้ามีอย่าพึ่งดีใจ ดูด้วยว่ามันต้องเป็นตัวตรงนะ ! ไม่ใช่ตัวเอียงเด็ดขาด)



การเย็บจะมีแค่ชายเสื้อและปลายแขนที่เย็บแบบเดินด้ายคู่กันแล้วด้านในด้านทั้งสองจะต้องเชื่อมกัน
ส่วนอื่นๆจะเย็บแบบเก็บ(ไม่เห็นด้าย) อีกจุดนึงที่เย็บแบบเดินด้ายคู่ ก็คือ จากไหลซ้ายเดินด้ายคู่ผ่านท้ายทอยและมาจบที่ไหล่ขวา

เดินด้ายคู่ที่ชายเสื้อและปลายแขน

ด้านในของด้านคู่จะเย็บเชื่อมกัน

ส่วนอื่นๆจะเย็บแบบไม่เห็นด้าย

หมดแล้วแหละสำหรับตัวนี้ จริงๆรายละเอียดมีไม่เยอะมากนัก อาจเป็นเพราะคำว่าคลาสสิคมั้ง เห็นอะไรเป็นคลาสสิคนี่ต้องมาด้วยรายละเอียดน้อยๆ+ราคาแพงๆตลอดเลย ส่วนตัวคิดว่าเสื้อตัวนี้ไม่ได้พิเศษอะไรมากนัก ใส่แปปเดียวโลโก้ด้านหลังเริ่มจะหาย(ซึ่งมันก็เลือนๆมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว) โลโก้ด้านหน้าถ้าซักบ่อยจะเริ่มแตก แต่สำหรับแฟนๆ Supreme หากไม่อยากรออีก 10 ปีกว่าเสื้อตัวนี้จะทำอีกที(มั้ง)
ก็รีบหามาครอบครองกันได้เลยย ส่วนเรื่องราคาก็แล้วแต่ศรัทธาละกัน อิอิ
n/a


มาพูดคุยเรื่อง Supreme กันได้เลยเต็มที่ >>>  Strictly Supreme Thailand




3 ความคิดเห็น:

  1. อยากสอบถามผู้รู้ครับพี่ ป้ายคอ supreme ของแท้จำเป็นต้องมี ตัว R ที่มีวงกลมล้อมอยู่ด้วยหรือครับ..ถ้าไม่มีแปลว่าของปลอมหรือเปล่าครับ อยากรู้จริงๆครับ.พี่ๆท่านใดให้คำตอบได้จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ...

    ตอบลบ
  2. ขออภัยถ้าสอดแทรกหรือไม่เหมาะสมนะครับพี่ๆ...แต่อยากทราบจริงๆครับ ไม่รู้จะไปถามที่ไหนครับ..ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ทีผลิตในจีน จะถือว่าของแท้รึป่าวคับ

    ตอบลบ